Tăng tốc chiều cao cho con với 4 dưỡng chất quan trọng

Trẻ em có hai giai đoạn vàng để phát triển chiều cao vượt trội là 1.000 ngày đầu đời (quyết định 60% chiều cao tương lai) và giai đoạn dậy thì (giai đoạn đạt đỉnh tăng 10-15 cm/năm). Nếu được bổ sung dinh dưỡng đúng, đủ và có môi trường sống lành mạnh thì sẽ đạt được chiều cao tối ưu. Trong đó dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng với các dưỡng chất chính như: Canxi, Vitamin D, MBP, Collagen, …

Ngoài yếu tố di truyền ảnh hưởng chiếm 23%, chiều cao của trẻ hoàn toàn có thể được cải thiện thông qua: dinh dưỡng hợp lý (32%), vận động 20%, giấc ngủ (16%)….Nếu trẻ được nuôi dưỡng trong môi trường sống lành mạnh, cung cấp đầy đủ dưỡng chất, trẻ có thể sẽ đạt được chiều cao đáng mơ ước 1m8 trong tương lai.

Bộ xương được cấu thành từ các khoáng chất, nhiều nhất là Canxi, ngoài ra còn có các khoáng chất khác như kẽm, magie, và các chất hữu cơ mà chủ yếu là Collagen. Bởi vậy, muốn trẻ cao lớn và đạt chiều cao tốt nhất, điều quan trọng là phải cung cấp đủ và đúng phương pháp những nguyên liệu cấu thành cho xương. Một số dưỡng chất quạn trọng, tác động trực tiếp tới chiều cao tương lai của trẻ gợi ý dưới đây, hy vọng sẽ giúp mẹ có thể ưu tiên lựa chọn sử dụng hàng ngày cho con nhé!.

  1. Canxi

Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ xương, răng của trẻ, vì vậy Canxi chủ yếu tập trung trong xương và răng, một phần nhỏ ở trong máu. Nếu cơ thể thiếu Canxi, sẽ dẫn tới trẻ bị còi xương,  chậm lớn, hạn chế chiều cao, co thắt thần kinh, co giật mặt, yếu cơ, chuột rút, đánh trống ngực, tần số tim giảm v.v…

Theo tiến sĩ, bác sĩ Phan Bích Nga, giám đốc trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng trẻ em – Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam: “Nhu cầu ở trẻ 1-3 tuổi: 500mg/ngày, từ 7-9 tuổi: 700mg/ngày, từ 10 tuổi trở lên là 1.000mg/ngày, chế độ dinh dưỡng thông qua bữa ăn mỗi ngày chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu Canxi cần thiết ở trẻ. Để con phát triển toàn diện cũng như hạn chế tình trạng thấp còi, các mẹ cần bổ sung Canxi cho con, đa dạng nguồn thực phẩm bổ sung Canxi.

Một trong những tình trạng thường gặp khi bổ sung Canxi là táo bón, nóng trong, dễ lắng cặn Canxi vào các mô mềm, nhất là thận gây nên tình trạng sỏi thận. Thế nên, khi chọn Canxi bổ sung, các mẹ nên lựa chọn các sản phẩm bổ sung Canxi hữu cơ (là Canxi có nguồn gốc thiên nhiên: sữa, cá…) vì Canxi hữu cơ dễ hấp thụ nhất, không gây lắng cặn, không gây táo bón hoặc khó chịu cho người sử dụng.

Tăng tốc chiều cao cho con với 4 dưỡng chất quan trọng

 

  1. Vitamin D

Vitamin D có vai trò quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc xương thông qua cơ chế phân phối Canxi và Phospho. Vitamin D làm tăng hấp thu Canxi và Phospho thông qua đường tiêu hoá. Tại xương, vitamin D cùng hormon cận giáp kích thích chuyển hoá Canxi và Phospho, làm tăng quá trình gắn kết Canxi vào xương. Lượng vitamin D đầy đủ trong cơ thể là điều kiện thiết yếu để Canxi và Phospho được gắn trong mô xương. Vì vậy, Vitamin D chính là một chất quan trọng giúp điều hoà cân bằng nội môi của Canxi và Phospho trong cơ thể. (theo viendinhduong.vn)

Trong tự nhiên, rất ít thực phẩm chứa nhiều vitamin D. Một số loại dầu gan cá, nhất là cá béo, gan và chất béo của động vật có vú ở biển, trứng gà được nuôi, chứa vitamin D. Trong 100 g cá chép có 24,7 mcg vitamin D, 100 g cá hồi chứa 10,88 mcg vitamin D, lòng đỏ trứng gà có 2,88 mcg trên 100 g.

  1. Collagen

Xương không phải đơn thuần chỉ là một khối Canxi, mà nó được cấu thành từ Canxi và Collagen.

Để hình dung một cách đơn giản, cấu trúc của xương có thể được ví như cấu trúc của khối bê tông, với Canxi tương ứng như xi măng (giúp tăng mật độ xương) và Collagen (giúp tăng chất lượng, tính đàn hồi của xương nhờ mối liên kết của các phân tử Collagen) như những thanh cốt thép. Canxi được gắn vào lõi Collagen để tạo xương mới.

Collagen chiếm tới hơn một nửa khối lượng xương, và là nền tảng để Canxi và các khoáng chất khác có thể tích lũy. Vì vậy, yếu tố quyết định chất lượng  xương, ngoài Canxi và các khoáng chất, Collagen cũng có vai trò rất quan trọng. Trong đó, Collagen type 2 chiếm đến 90% lượng Collagen này. Mặc dù không trực tiếp thúc đẩy sự dài ra của xương như Canxi nhưng Collagen tập trung vào vai trò vận động của khớp xương. Nhờ có Collagen (type 2) mà các cơ khớp dẻo dai và linh hoạt, cơ thể vận động dễ dàng, trơn tru.

Còn Collagen (type 2) tồn tại dạng ít trong da và khớp sụn động vật (bò, lợn, gà).

  1. MBP®

Ngay cả khi chúng ta được cung cấp đủ lượng Canxi hàng ngày, nhưng chắc chắn chúng sẽ không được hấp thụ hoàn toàn vào xương. Canxi bị mất đi hàng ngày thông qua da, móng, tóc, mồ hôi,… Phương pháp mới được các chuyên gia Nhật khuyến cáo để xây dựng hệ xương chắc khỏe là đảm bảo lượng Canxi quý giá chúng ta ăn vào được lưu trữ trong xương, không bị mất đi lãng phí.

MBP® chính là yếu tố quyết định cho phương pháp mới này.

Tăng tốc chiều cao cho con với 4 dưỡng chất quan trọng

MBP® ( Milk Basic Protein) là Protein quý hiếm được tìm thấy rất ít trong sữa bò và sữa mẹ. Sữa rất giàu protein , nhưng MBP® chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong đó. Nó là một phức hợp của nhiều Protein mang hoạt tính sinh học – kích thích hoạt động của xương và tối đa hóa việc sử dụng Canxi. MBP® được phát hiện, nghiên cứu bởi Megmilk Snow Brand (Tập đoàn sản xuất bơ sữa hàng đầu Nhật Bản).

MBP® là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (FOSHU) duy nhất tại Nhật Bản được chứng nhận có tác dụng tăng mật độ xương và được chứng minh qua thử nghiệm lâm sàng. Thử nghiệm của J.Yamamura và cộng sự năm 2002 tại Nhật Bản, cho thấy: nếu uống 40mg MBP® mỗi ngày trong 6 tháng. Giá trị trung bình BMD (Bone Mineral Density) ở đầu xa xương quay tăng tới 3%.

MBP® nhận giải thưởng công nghiệp thực phẩm Nhật Bản và được FDA (Hoa Kỳ) công nhận. Kể từ khi được công bố với nhiều công dụng vượt trội liên quan tới sức khoẻ xương, các mẹ Nhật đã ưu tiên sử dụng các sản phẩm có chứa MBP® để hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ. Đây cũng được coi là một trong những bí quyết của các mẹ Nhật đáng học hỏi phải không các mẹ?

Như vậy, trên lý thuyết chỉ cần ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều các dưỡng chất trên sẽ cung cấp đủ nhu cầu hỗ trợ phát triển chiều cao cho con. Tuy nhiên, trong thực tế có những trường hợp ăn nhiều và đa dạng nhưng cơ thể vẫn thiếu hụt các dưỡng chất này. Điều này thể hiện: trẻ thấp hơn các bạn, nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng, sau này dễ mắc các bệnh về xương khớp……

Lý giải cho các trường hợp này, theo các chuyên gia dinh dưỡng: Thực phẩm thông thường giàu các dưỡng chất trên có nhược điểm nhất định về khả năng hấp thụ vào cơ thể. Đối với những trẻ có cơ địa khó hấp thu từ thực phẩm thông thường, cách tốt nhất hiện nay là bổ sung thực phẩm bổ sung giàu dưỡng chất phát triển chiều cao, với công nghệ tiên tiến điều chế tương thích với khả năng hấp thu của trẻ.

Guun Up MBP® chứa đồng thời: Canxi hữu cơ, Vitamin D, MBP, Collagen…được sản xuất 100% từ Nhật Bản được đánh giá là thực phẩm bổ sung tăng cường mật độ xương tốt nhất hiện nay. Các mẹ nên bổ sung các sản phẩm này để cải thiện sức khỏe xương cho con hiệu quả nhé!

Tăng tốc chiều cao cho con với 4 dưỡng chất quan trọng

Guun Up MBP® có công thức của MBP®, Canxi hữu cơ từ sữa, Vitamin D, Sắt và các vitamin khoáng chất cần thiết hỗ trợ tối ưu cho trẻ đang phát triển.

Thời kỳ tăng trưởng là thời điểm quá trình trao đổi chất hoạt động tích cực, chức năng tạo xương mạnh hơn chức năng huỷ xương. Xương được hình thành mạnh mẽ, khối lượng xương tăng lên đáng kể dẫn đến cơ thể phát triển cao lớn hơn. Mỗi ngày bổ sung cho con 2 ly sữa hoặc nước pha kèm 2 thìa Guun Up MBP® giúp con tăng cường mật độ xương.

Guun Up MBP® – NÂNG CAO TẦM VÓC

Hotline: 0243.513.4029

Bài viết Liên quan

Nội dung của trang web này là thông tin về sản phẩm dành cho bé dưới 36 tháng tuổi,giúp bổ sung năng lượng và vi chất dinh dưỡng cần thiết hỗ trợ sự phát triển các tố chất sức khỏe của trẻ theo sinh lý tuổi, đồng thời hỗ trợ duy trì sức khỏe tổng thể.

Lưu ý: ”Sữa mẹ là thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, các yếu tố chống nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng thể chỉ có trong sữa mẹ có tác dụng giúp trẻ phòng, chống bệnh tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường hô hấp và một số bệnh nhiễm khuẩn khác. Mẹ nên duy trì việc cho trẻ dùng hoàn toàn sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời, và tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn, cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách, hợp lý từ 07 tháng tuổi” – Khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Nghị định số 100/2014/NĐ-CP (Quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo). “Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo” nằm trong danh mục những sản phẩm , hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo – Mục 4, điều 7, chương I, Luật Quảng cáo Việt Nam (Luật số: 16/2012/QH13).

Tuân thủ khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, Nghị định và Luật quảng cáo nêu trên, thông tin của trang web này không nhằm mục đích quảng cáo công khai và bạn được khuyến khích đọc khuyến cáo này trước khi tiếp tục tìm hiểu.

Việc tiếp tục tham khảo thông tin trên trang web này là quyết định do chính bạn chịu trách nhiệm sau khi đã đọc và hoàn toàn hiểu rõ khuyến cáo này; hoặc bạn là nhân viên y tế. SnowBaby được miễn trừ mọi trách nhiệm liên quan, dưới bất kỳ hình thức nào về quyết định tham khảo thông tin và chọn lựa sản phẩm của bạn.

Tôi hoàn toàn hiểu rõ nội dung của khuyến cáo này và đồng ý tiếp tục tìm hiểu sản phẩm.